Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Những bệnh thường gặp ở tủ lạnh



Trong quá trình sử dụng tủ lạnh không thể tránh khỏi những sự cố thường gặp phải ở tủ lạnh như tủ lạnh không lạnh ,tủ lạnh đóng tuyết ,hoặc có mùi hôi... .Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những bệnh thường gặp ở tủ lạnh và cách khăc phục.

1. Tủ lạnh không lạnh .

Tủ lạnh không lạnh có thể do ban nhồi nhét quá nhiều thức ăn hoặc công tắc ro le cài đúng .Nên bạn cần điều chỉnh lại núm ro le lên mức cao hơn và đồng thời sắp sếp lại thức ăn cho thông thoáng nếu vẫn chưa được thì nên gọi thợ đến kiểm tra khắc phục kịp thời .
Cấu tạo nguyên lý hoạt động của tủ lạnh quạt gió 
2. Ngăn bảo quản thực phẩm bị bị đóng tuyết.

Thực phẩm bị đóng tuyết đễ làm làm giảm bớt chất dinh dưỡng trong nó .Cũng có thể do bạn để quá nhiều thức ăn sát vào dàn lạnh hoặc tủ lạnh đang hoạt động ở nhiệt độ thấp ,tốt nhất bạn nên bọc túc ăn lại và kiểm tra mức độ lạnh của tủ đang ở mức " max" hay không .Nếu có thì nên chỉnh lại thấp xuống để hơi lạnh vừa đủ để bao quản thực phẩm .

3. Tủ lạnh bị rò rỉ nước.,

Nguyên nhân tủ lạnh bị rò nước được xác định là do ở đường ống dẫn nước xả tuyết bị bị tắc bạn có thể tháo ống dẫn ra và rửa sạch bụi bẩn ,nếu vẫn chưa được thì nên gọi thợ đến kiểm tra sửa chưa kịp thời.

4. Tủ lạnh lâu đóng đá.

Việc làm đá hoặc làm đông lạnh thức ăn cũng mất nhiều thời gian hơn thông thông thường ,bạn nên kiểm tra lại khay đựng đá xem có che lỗ thổi gió hay không dòng thời tiến hành xả tuyết cho tủ để khắc phục tình trạng này.

5. Tủ lạnh có mùi hôi

Khi thức ăn không được đật kín hoặc máng nước sau tủ quá bẩn để lâu ngày sinh ra nấm mốc và co mùi hôi rất khó chụị, để tránh khỏi tình trạng trên ta nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh và sắp xếp lại thực phẩm, ngoài ra ta nên đặt nát tranh vào các ngăn để nhằm để khử mù hôi.
Tấc độ quay và vắt trên máy giặt có ý nghĩa gì ?
Thêm chú thích

6. Tủ lạnh đèn không sáng .

Nếu bạn mở tủ lạnh ra mà không thấy đèn ngăn dưới sáng thì nên kiểm tra lại phích cắm .Ngoài ra nếu thấy tủ lạnh vẫn chạy ổn định thì cũng có thể bị kẹt công tắc hoặc bóng đèn bị cháy lúc này ta nên nhờ thợ kỹ thuật sửa tủ lạnh đến kiểm tra khắc phục kịp thời.

7. Tủ lạnh có tiếng kêu lạ.

Trước hêt ta nên kiểm tra lại tủ lạnh xem được kê cân hay chưa ,nếu có tiếng kêu re re như các vật rung chạm vào nhau ,cũng có thể do các chân im lốc bị tuột hoặc bị lệch thì nên cố định lại và kê lại chân máy.

8 . Tủ lạnh mát điện ra ngoài vỏ .

Có thể do tủ lạnh bj hở điện khi tay ướt chạm vào sẽ bị giật .Cách khắc phục là ở phía sau tủ có chỗ lối dây mát ,bạn nên nối dây để tránh nối dây để tránh hiện tượng rò điện sẽ gây nguy hiểm khi sử dụng .

9. Thực phẩm đông bị hỏng .


Nếu thực phẩm trên ngăn đá như kem bị tan ,có thể do đóng tuyết quá dày hoặc nhiệt độ chưa thích hợp .Thường các thực phẩm được bảo quản tốt ở mức thấp nhất ví dụ như để kem nhiệt độ ở mức âm 16 độ C lúc này bạn nên điều chỉnh lại nhiệt độ ngăn xuống thấp hơ trước ,xả tuyết để ngăn lạnh hoạt động tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét