Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Cấu tạo nguyên lý hoạt động của tủ lạnh quạt gió


Tủ lạnh là một thiết bị quan trong cho mỗi gia đình với nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau ,chức năng chính của tủ lạnh là làm lạnh để bảo quản thức ăn .Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu về cấu trúc và nguyên lý hoạt động của tủ lạnh .Dưới đây hãy cùng thợ kỹ thuật viên sửa tủ lạnh xin chia sẻ về Cấu tạo nguyên lý hoạt động của tủ lạnh quạt gió .

Những bệnh thường gặp ở tủ lạnh

Những bệnh thường gặp ở tủ lạnh Electrolux


Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh .

Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh cực kỳ đơn giản ,nó chủ yếu sử dụng bằng hơi nước khô để hấp thụ nhiệt trường hợp này xem qua thì đơn giản nhưng trên thực tế nhưng cơ chế làm việc rất chế là phức tạp với những cấu thành khác nhau và nó giữ vai trò trong quá trình làm lạnh .

Nguyên lý cơ bản của tủ lạnh là chủ yếu sử dụng lớp tuyết được hình thành khi hơi nước tiếp xúc vào cuộn của dàn lạnh sự bay hơi của chất lỏng để hấp thụ nhiệt ,khi bạn tưởng tượng về những giọt nước được ngưng tụ bên ngoài ly trà đá vào mùa hè đấy cũng là sự ngưng tụ hơi nước trong không khí.

Khi một chiếc tủ lạnh không quạt gió (không đóng tuyết) có 3 bộ phận đơn giản

Một là đồng hồ đếm thời gian hoặc ngày nay có nhiều loại tủ đời mới là sử dụng bằng vi mạch điều khiển .

Một cuộn dây làm nóng .

Một bộ cảm biến nhiệt .

Cấu tạo cơ bản của tủ lạnh

- Máy lén Bloc chủ yếu là một loại máy nén một hoặc hai pittong dùng cơ cấu quay tay thanh truyền biến chuyển động quanh thành chuyển động, nhiệm vụ của máy nén là hút hết hơi môi và chất lạnh tạo ra ở dàn bay hơi đồng thời duy trì áp xuất khi cần thiết cho sự bay hơi ở nhiệt độ thấp và nén hơi từ áp xuất bay hơi nên áp xuất ngưng tụ rồi đẩy dàn ngưng.

- Dàn ngưng là thiết bị trao đổi nhiệt giữa một bên là chất lạnh ngưng tụ ,một bên là môi trường làm mát (nước hoặc không khí ) nhiệm vụ của dàn là ngưng thản nhiệt của chất ngung tụ ra ngoài môi trường .Vì thế nên nó được nắp đặt một đầu vào được nắp vào đầu đẩy của máy nén đầu kia (đầu môi chất lỏng ) được nắp vào phin sấy lọc trước khi nối vào ống mao ,dàn ngưng thường làm bằng sắt hoặc đồng và có tản nhiệt .

-Dàn bay hơi là thiết bị trao đổi nhiệt giữa một bên môi chất lạnh một bên môi trường cần làm lạnh nhiệm vụ của dàn bay hơi là thu nhiệt của môi trường lạnh cấp cho môi chất lạnh sôi ở nhiệt độ thấp .Dàn này được nắp sau ống mao hoặc van tiết lưu trước máy nén của hệ thống làm lạnh .

- Van tiết lưu cũng là chất làm lạnh ( gas) là chất lỏng dễ bay hơi đặt trong tủ lạnh để tạo nhiệt độ lạnh . Có rất nhiều hệ thống nắp đặt công nghệ amoniac tinh tế khiến cho chất làm lạnh nên cứ 6 tiếng bộ đếm thời gian lại ngắt một lần nhằm để xả đá.Cuộn dây này được cuốn theo sung quanh các dây để làm lạnh ,nhiệt độ làm tan và chảy lớp tuyết đã bám quanh các cuộn dây khi các lớp tuyết tan hết cảm biến nhiệt sẽ nhận biết và tăng nhiệt độ lên đến 32 độ F(0 độ c) và ngắt dây nhiệt làm nóng .

Cơ chế hoạt động của tủ lạnh như sau

Máy nén nén khí làm lạnh và làm tăng thêm áp xuất và nhiệt độ của chất làm lạnh .Dàn ngưng tụ bên ngoài tủ lạnh cho phép chất làm lạnh có thể giảm bớt nhiệt độ do áp xuất gây ra .

Các chất nguội đi, sẽ ngưng tụ thành chất tạo thành chất lỏng tinh khiết và chảy qua các van tiết lưu.

Khi chảy qua các van tiết ,các chât lỏng làm lạnh chuyển từ khu vực có áp xuất cao sang khu vực có áp xuất thấp. Sau đó nó nở ra và bay hơi thành [màu xanh nhạt ]. trong khi bay hơi nó hấp thụ nhiệt và bát đầu làm lạnh.

Dan bay hơi cho phép các chât làm lạnh hấp thụ nhiệt . Làm lạnh bên trong tủ .Các chu kì ấy được lập đi lập lại như vậy ,trên đây là những cấu tạo nguyên lý hoạt động của tủ lạnh quạt gió .

Chúc bạn tham khảo thành công















































1 nhận xét: