Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Nguyên nhân máy giặt chạy mãi không dừng


Có rất nhiều khách hàng thắc mắc rằng máy giặt đã kết thúc chương trình rồi mà làm sao vẫn không ngừng giặt ,không biết máy giặt có vấn đề gì không .Dưới đây các chuyên gia sửa máy giặt Electrolux xin chia sẻ Nguyên nhân máy giặt chạy mãi không dừng ,để bạn tham khảo .


Cách sử lý máy giặt kết thúc chương trình nhưng vẫn chạy.


Kiểm tra van điều khiển .

Trong máy giặt có bô phận van điều khiển máy giặt ,nếu thiết bị này bị hỏng van thì van sẽ không được mở .Nếu kiểm tra lại một trong những trường hợp trên tì rất có thể máy đã bị hỏng van cấp nước khiến nước không cấp vào được cho lồng giặt ,trường hợp này bạn nên gọi thợ sửa chữa máy giặt đến sửa chữa thay thế kịp thời .
 
Nguyên nhân khiến máy giặt chạy mãi không dừng 
Áp xuất nước thấp

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy giặt bị áp xuất nước thấp ,nên khắc phục bằng các bạn nên sử dụng nguồn nước cấp riêng cho máy giặt để đảm bảo nước luôn đựơc cấp vào đầy đủ cho máy giặt,chứ bạn không nên chia thành nhiều đường nhỏ. Để tránh tình trạng máy giặt đang hoạt động mà lại bị chục trặc.

Ống dẫn nước vào bị tắc


Để cho máy hoạt động được tốt hơn thì ta nên kiểm tra lại đường ống dẫn nước vào máy giặt xem có bị tắc hay cặn bẩn bám vào khiến nước chảy ra bị yếu ,khiến nguồn nước cấp vào quá chậm .

Cách sử lý là ta nên kiểm tra đường ống và vệ thường xuyên vệ sinh sạch xẽ để máy giặt được cấp đúng theo thời gian là 15 lít/ phút .
Màng lọc bị tắc .
Cung cấp tay nắm cánh cửa máy giặt Electrolux
Nguyên nhân khiến máy giặt chạy mãi không dừng


Nên kiểm tra lại đầu ống nước vào máy giặt có một lớp màng lọc nước ,do sử dụng lâu ngày khiến cho màng lọc máy giặt bị bắm nhiều bụi bẩn ,hoặc tắc...

Đây cũng là nguyên nhân khiến nước không cấp vào đủ cho máy giặt ,nên đã gây ra hiện tượng máy giặt quá thời gian ,nên nếu cần thiết ta chỉ cần vặn ra và lấy màng lọc rồi dùng bàn trải mềm vệ sinh sạch sau đó lại lắp trở lại như cũ .

Máy giặt bị lỗi mạch loạn chương trình


Trường hợp này bạn thường do mạch điều khiển ( đối với dòng máy điện tử) hoặc đồng hồ điều khiển đối với dòng máy cơ .Khi maý giặt bị lỗi thường do phần lớn là do mạch bị ẩm vì máy để trong không gian bị ẩm thấp hoặc bị côn trùng chui vào gây nên nổ IC ở mạch .

Đối với những trên mà liên qua đến bộ điều khiển của vi mạch thì ta nên liên hệ với chuyên sửa chữa máy giặt để sử ý kịp thời .


Lưu ý : Những trường hợp đơn giản mà liên quan đến hệ thống nước nhà bạn thì bạn nên tìm cách khắc phục.Tuy nhiên nếu kiểm tra những trường hợp là nguyên nhân khiến cho nguồn nước được cấp vào máy giặt bị chậm hoặc bị lỗi mạch thì bạn không nên tự ý tháo nắp máy giặt để sửa chữa,việc này đời hỏi phải có tay nghề đúng kỹ thuật tốt nhất bạn hãy gọi thợ chuyên sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội đến khắc phục kịp thời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét